18006292

VN

Ống luồn dây điện PVC – Những lưu ý cần thiết khi lựa chọn

Ống luồn dây điện từ lâu đã trở thành giải pháp hàng đầu đảm bảo độ bền cho hệ thống điện công trình, đồng thời giúp phòng tránh những sự cố hỏa hoạn liên quan đến rò rỉ điện. Nhờ một số khả năng nổi trội của nhựa PVC mà ống luồn dây điện được làm từ chất liệu này đã và đang là lựa chọn hàng đầu của các nhà thầu, chủ đầu tư và kiến trúc sư. Hiện nay, trên thị trường, sản phẩm ống luồn dây điện PVC có nhiều thương hiệu cùng các xuất xứ khác nhau. Chọn lựa đúng sản phẩm phù hợp cho nhu cầu xây dựng, có thương hiệu uy tín và đảm bảo chất lượng sẽ giúp hệ thống điện công trình được bảo vệ tối ưu, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cao cho chủ đầu tư. Dưới đây là các lưu ý quan trọng khi chọn lựa ống luồn dây điện PVC cho dự án, công trình.

Lựa chọn ống luồn PVC đạt các chứng nhận quốc tế về ngành điện - Tiêu chuẩn BS EN

Tiêu chuẩn BS EN là một tiêu chuẩn đến từ Vương Quốc Anh qui định các chỉ số an toàn cần có trong ngành điện của một sản phẩm.

AC là một trong những nhà cung cấp nổi bật mang đến sản phẩm Ống luồn dây điện PVC chất lượng, đạt tiêu chuẩn BS EN 61386-21:2004 + A11:2010. Cụ thể, với chứng nhận này, sản phẩm ống luồn PVC AC phải đảm bảo đạt được các yêu cầu khắc khe sau:

Yêu cầu chịu được lực nén cao: Ống luồn PVC AC không bị nén vỡ khi gắn ống trong tường, âm sàn bê tông hoặc chôn dưới đất.

Yêu cầu chịu được va đập mạnh: Sản phẩm có độ dẻo cao, sức bền, sức căng tốt, dễ dàng uốn cong và lắp đặt theo ý muốn.

Yêu cầu chống cháy: Ống luồn PVC AC khi gặp lửa không bốc cháy thành ngọn, ngọn lửa tự dập tắt trong thời gian < 30 giây, tránh lây lan sang các bộ phận khác.

Yêu cầu chống ăn mòn: Sản phẩm không bị ăn mòn điện hóa, chịu được độ ẩm cao, chống thấm nước, chống axit ăn mòn và đặc biệt là chịu được hầu hết các chất hóa học thông thường khác.

Ống luồn PVC chống cháy AC được chọn thi công những công trình yêu cầu nghiêm ngặt về độ an toàn như sân bay Đà Nẵng, Cần Thơ, Cam Ranh.

Lựa chọn ống luồn dây điện chính hãng, xuất xứ rõ ràng và được sử dụng trong các công trình trọng điểm.

Yếu tố tiếp theo mà các chủ đầu tư, kiến trúc sư và nhà thầu cần quan tâm đó là lựa chọn sản phẩm ống luồn dây điện PVC đến từ các thương hiệu uy tín với bề dày kinh nghiệm thi công các công trình lớn, trọng điểm, bởi đây chính là bảo chứng đáng tin cậy nhất cho chất lượng sản phẩm.

Gần 25 năm kinh nghiệm trong ngành, sản phẩm ống luồn dây điện AC được lựa chọn và tự hào có mặt trong hơn 700 công trình quy mô lớn, đa dạng. Cụ thể, ở nhóm các công trình trọng điểm quốc gia, phải kể đến Tòa nhà Bộ Ngoại Giao, Tòa nhà Quốc Hội, Sân bay Cần Thơ, Sân bay Đà Nẵng, Sân bay Cam Ranh, Đài truyền hình TP.HCM... Ngoài ra, ống luồn AC còn vinh dự được chọn để bảo vệ hệ thống điện của các công trình quy mô khác như trung tâm thương mại Bitexco, Takashimaya, khu đô thị cao cấp Vinhomes Central Park…

Ống luồn PVC AC - Giải pháp bảo vệ hệ thống điện cho khu đô thị Vinhome Central Park.

Lựa chọn thương hiệu có khả năng cung ứng đầy đủ các thiết bị đi kèm

Ống luồn dây điện và phụ kiện đi kèm là bộ đôi mang tính tương hỗ, bổ trợ lẫn nhau. Sự kết hợp này sẽ tạo nên một hê thống ống luồn chắc chắn, bền bỉ, hạn chế tối đa tình trạng cháy, nổ.

Một số phụ kiện cần có khi đi kèm với ống luồn dây điện:

- Khớp nối ống luồn dây điện trơn: tiện lợi, chính xác, tiết kiệm và được thiết kế để sử dụng cho tất cả các loại ống luồn dây điện.

 Khớp nối răng là phụ kiện để nối ống luồn dây điện âm tường, có ren vặn nên đảm bảo sự chắc chắn cho các khớp nối.

Hộp nối ống luồn dây điện các loại: Giúp kết nối hệ thống ống luồn dây điện lại với nhau dễ dàng và giảm bớt chi phí thi công. Có các loại hộp nối như hộp nối âm tường, hộp nối 1 ngã, 2 ngã, 3 ngã và 4 ngã.

Phụ kiện đi kèm giúp ống luồn kết nối vững chắc với nhau trong mọi điều kiện địa hình.

AC là thương hiệu đến từ Vương Quốc Anh, hiện đang thuộc quyền sở hữu bởi Công ty Cổ Phần KTG Electric (hay còn gọi là KTG Electric), là thành viên thuộc Tập đoàn KTG, với nhiều bước đột phá mới trong chất lượng, kiểu dáng và đường nét thiết kế. Ngoài ra, thương hiệu AC còn cung ứng sản phẩm cho nhiều chủ đầu tư, nhà tư vấn thiết kế, tổng thầu, thầu M&E,... và có mặt trong các công trình cao cấp tại Việt Nam.