18006292

VN

Đèn Led AC – bài toán kinh tế cho công trình đẳng cấp

Dù chi phí đầu tư ban đầu cho hệ thống đèn Led cao hơn các loại đèn truyền thống khác như huỳnh quang, compact, sợi đốt... nhưng về lâu dài, việc sử dụng đèn Led cho công trình được xem là bài toán ưu việt cả về mặt kinh tế lẫn xã hội.

Thời gian thu hồi vốn nhanh, lợi ích kinh tế lớn

So sánh bài toán kinh tế khi lắp đặt hế thống đèn Led thay thế các giải pháp chiếu sáng truyền thống khác ở nhiều tiêu chí, như giá trị, chi phí sử dụng hay tuổi thọ, về lâu dài sẽ cho hiệu quả tiết kiệm vượt trội như một thực nghiệm sơ bộ sau.

Thông qua thay thế toàn bộ hệ thống chiếu sáng truyền thống từ đèn compact có công suất 26W bằng đèn Led Downlight AMD1153 (15W) thương hiệu AC, có thể thấy cùng một nguồn sáng, đèn compact tiêu thụ gấp đôi điện năng so với đèn Led. Từ đó suy ra nếu sử dụng đèn Led, mức tiêu thụ điện năng sẽ giảm rõ rệt, đặc biệt nếu tính trong thời gian dài sử dụng. Chưa kể tiêu thụ điện năng thực tế của đèn huỳnh quang sẽ còn cao hơn so với dự tính, bởi quá trình phát thải nhiệt. Trong khi đó, nhiệt độ tỏa ra môi trường của đèn Led rất thấp, giúp giảm thiểu tối đa tiền điện hàng tháng cho doanh nghiệp, chủ dự án...

Đèn Led AC cam kết chiếu sáng trên 30.000 giờ, cao hơn gấp hai đến ba lần so với các dòng đèn compact thông thường chỉ có tuổi thọ từ 10.000– 15.000 giờ. Song song đó, với cấu tạo từ các chất liệu nhôm, nhựa, đèn Led rất khó hỏng hóc khi va đập, giảm thiểu tối đa chi phí phát sinh trong quá trình vận chuyển, lắp đặt so với các ống đèn huỳnh quang, compact thông dụng.

Tuy chi phí đầu tư ban đầu của đèn Led sẽ cao hơn đèn huỳnh quang, compact, nhưng về lâu dài, bài toán kinh tế từ việc lắp đặt hệ thống đèn Led được xem là giải pháp thay thế hoàn hảo so với các dòng đèn truyền thống.

Led Downlight AMD1153 15W thương hiệu AC tiết kiệm điện năng với tuổi thọ lên đến trên 30.000 giờ.

Bảo vệ sức khoẻ và môi trường

Không chỉ hiệu quả về kinh tế, việc lắp đặt hệ thống đèn Led còn đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng cũng như không gây tác động tiêu cực đến môi trường xung quanh.

Trong quá trình chiếu sáng, đèn Led AC cho nguồn sáng tập trung, hầu hết điện năng tiêu thụ sẽ được chuyển đổi sang ánh sáng và không gây ảnh hướng xấu đến người sử dụng. Trong khi đó, đèn huỳnh quang, compact được phủ một lớp phốtpho phát sáng khi tiếp xúc với tia UV. Do đó, một phần tia cực tím sẽ thoát ra ngoài môi trường, gây nguy hiểm về lâu dài cho người dùng.

Hơn thế, lượng thủy ngân bên trong ống đèn huỳnh quang, compact khi bị vỡ sẽ phát tán ra môi trường, gây nguy hại đến sức khỏe. Một số triệu chứng có thể thấy khi tiếp xúc lâu dài như: run, mất ngủ, mệt mỏi, ảnh hưởng tới mắt...

Đối với các phương pháp chiếu sáng cũ, điển hình là đèn huỳnh quang, khi xuống cấp hay bị hư hỏng sẽ mờ dần, nhấp nháy và phát ra tiếng ồn kéo dài gây nhức đầu, ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu quả công việc của người làm việc trong công ty, tòa nhà, công xưởng... Trong khi đó, yếu điểm này hoàn toàn được khắc phục bởi đèn Led.

Vận hành ổn định và an toàn, giảm nhẹ nỗi lo bảo dưỡng

Ngoài tuổi thọ cao (trên 30.000 giờ chiếu sáng), các dòng đèn Led AC đều được thiết kế bằng những loại vật liệu cao cấp như 100% nhôm hoặc nhôm pha nhựa, cho khả năng tản nhiệt cao, từ đó tăng độ bền sản phẩm.

Khả năng chịu nhiệt và chịu lạnh cao (lên đến -40 Celsius), song song với thiết kế nhỏ gọn tinh tế, đèn Led AC có khả năng chiếu sáng tại mọi vị trí khác nhau với độ bền ổn định. Trong khi đó đèn huỳnh quang thường không được sử dụng ngoài trời do khả năng hỏng hóc nhanh.

Ngoài ra, đèn Led AC có nhiệt độ màu CCT cao, với giải màu sắc rộng từ 2.700k – 6.500k, cho khả năng tùy chỉnh màu sắc ánh sáng từ “nóng” đến “lạnh”, đi kèm chỉ số hoàn màu CRI > 80 giúp tạo màu sắc trung thực nhất như dưới ánh sáng tự nhiên và không gây ảnh hưởng đến chất lượng vật thể được chiếu sáng.

Với lợi ích, hiệu quả và các chứng nhận chất lượng của đèn Led AC như: BS – tiêu chuẩn chất lượng của vương quốc Anh, chứng nhận IEC – tiêu chuẩn ngành điện của Ủy Ban Kỹ Thuật Điện Quốc Tế hay chứng nhận ISO 9001:2015..., nhà đầu tư có thể hoàn toàn tin tưởng khi lựa chọn sản phẩm. Từ đó giảm thiểu tối đa chi phí phát sinh khi sử dụng đèn Led trong quá trình bảo dưỡng, lắp đặt, đồng thời tăng giá trị và tối ưu hóa đầu tư cho công trình.

AC là thương hiệu đến từ Vương Quốc Anh, hiện đang thuộc quyền sở hữu bởi Công ty Cổ Phần KTG Electric (hay còn gọi là KTG Electric), là thành viên thuộc Tập đoàn KTG, với nhiều bước đột phá mới trong chất lượng, kiểu dáng và đường nét thiết kế. Ngoài ra, thương hiệu AC còn cung ứng sản phẩm cho nhiều chủ đầu tư, nhà tư vấn thiết kế, tổng thầu, thầu M&E,... và có mặt trong các công trình cao cấp tại Việt Nam.